HeartMade และ EQ Tech Energy ส่งมอบห้องตรวจคัดกรองเชื้อความดันลบให้แก่โรงพยาบาลกระบี่

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563

Card image

HeartMade.org ร่วมกับ บริษัท EQ Tech Energy จัดสร้างและส่งมอบห้องตรวจคัดกรองเชื้อ ความดันลบ (Negative P ressure Room) แบบเคลื่อนที่ส่งมอบให้โรงพยาบาลกระบี่ เพื่อใช้ประโยชน์ในการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเมื่อทำการตรวจและคัดกรองผู้ป่วยติดเชื้อรายต่างๆ 

 

 

ในการออกแบบสร้างห้อง ขนาด 2 x 4 x 2.7 เมตร เน้นให้เป็นห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อโรคที่สามารถทำการตรวจพร้อมกันได้มากถึง 5 คน และใช้เป็นพื้นที่สำหรับตรวจหาเชื้อโรค ด้วยวิธีป้ายจมูกและลำคอ (nasopharyngeal swab and throat swab) โดยในวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563ที่ผ่านมา ห้องตรวจคัดกรองเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Room) พร้อมใช้งาน ได้ถูกจัดส่งให้กับ พ.ญ. ลิลฎา ขันติ โรงพยาบาลกระบี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

โดยโครงการการจัดสร้างห้องตรวจคัดกรองเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Room) ได้รับความร่วมมืออย่างสูงจาก รศ. ดร. วรวัฒน์ มีวาสนา สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ และ ผศ. ดร. นฤมล สิงห์ดง สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี สุรนารี และเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาที่ยินดีเข้าร่วมโครงการนี้ ทาง HeartMade และ บริษัท EQ Tech Energy ขอขอบพระคุณอย่างสูงมา ณ ที่นี้

 

#HeartMade #ทำด้วยใจ #EQTechEnergy #COVID19 #NegativePressureRoom #โรงพยาบาลกระบี่